5 เหตุผลที่คุณควรจ้างสำนักงานบริษัทของเรา รับทำบัญชี

ในโลกธุรกิจทุกวันนี้มีการแข่งขันเพิ่มสูงขึ้นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคดิจิตอลที่ใคร ๆ ก็สามารถประกอบธุรกิจได้ง่าย ๆ จึงเกิดเป็น Start up หรือ SMEs ต่าง ๆ ที่มีมากขึ้น ซึ่งการที่ผู้ประกอบการทุกท่านไม่ว่าจะทำธุรกิจในรูปแบบไหนก็ตาม จะมัวมาเสียเวลากับการบริหารบริษัท ห้าง ร้านของตนอยู่อย่างเดียว คงไม่สามารถตามทันต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในโลกภายนอกอย่างแน่นอน รวมไปถึงการทำบัญชีเช่นกัน ซึ่งในวันนี้ทางเราจะขอพาทุกท่านไปดูให้ชัด ๆ ไปเลยว่า เหตุผลที่คุณควรจ้างสำนักงาน รับทำบัญชี นั้น จะมีอะไรบ้าง

  1. ลดค่าใช้จ่ายในการจ้างพนักงานบัญชี

การจะจ้างพนักงานประจำสักคนมาช่วยจัดการเรื่องบัญชีต่าง ๆ ต้องบอกเลยว่ามีค่าใช้จ่ายที่สูงอยู่พอสมควรเลยทีเดียว ไหนจะค่าจ้าง ไหนจะค่าสวัสดิการอื่น ๆ อีก ซึ่งอัตราเงินเดือนของผู้สำเร็จการศึกษาปริญญาตรีก็เริ่มต้นที่ 15,000 บาทต่อเดือน แต่หากเลือกจ้างสำนักงานบัญชี ก็จะมีค่าจ้างเริ่มต้นแค่เพียง 1,500 บาทต่อเดือน ไปจนถึงสูงสุด 15,000 บาทต่อปีเท่านั้น เห็นได้ชัดเจนเลยว่าการจ้างสำนักงานบัญชีช่วยลดค่าใช้จ่ายในการจ้างพนักงานบัญชีลงไปได้มากเท่าไหร่

  1. จัดทำบัญชีได้อย่างถูกต้อง

สำนักงานบัญชี รับทำบัญชี เพื่อให้ทุกท่านได้ทราบถึงผลประกอบการ กำไร ขาดทุนของธุรกิจท่านเอง ซึ่งการจัดทำบัญชีก็ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญไม่แพ้กัน อีกทั้งการช่วยตรวจสอบบัญชี และให้คำแนะนำด้านการบันทึกบัญชี ช่วยให้คุณมีการบันทึกบัญชีได้อย่างครบถ้วนตามกฎหมายบัญชีและกรมสรรพากรกำหนด

  1. มีความเชี่ยวชาญในด้านการจัดการภาษี

ไม่เพียงแค่เชี่ยวชาญในการ รับทำบัญชี อย่างเดียวเท่านั้น การจัดการภาษีต่าง ๆ อาทิ ภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย ภาษีซื้อ-ขาย และภาษีอากรที่ต้องยื่นต่อกรมสรรพากรเป็นประจำทุกเดือน ด้วยความเชี่ยวชาญของสำนักงานบัญชีในเรื่องภาษีเหล่านี้ จะช่วยให้ทุกท่านจัดการภาษีต่าง ๆ ได้อย่างถูกต้องแม่นยำ ตั้งแต่การทำรายงาน ดำเนินการยื่นภาษี หรือแม้แต่การให้คำปรึกษา และช่วยแก้ไขปัญหาด้านภาษีที่อาจเกิดขึ้นได้อยู่เสมอ

  1. ได้รับซอฟต์แวร์สำเร็จรูปมาใช้ในการจัดทำบัญชีต่อไป

ผลพลอยได้อย่างหนึ่งของจ้างสำนักงานบัญชี รับทำบัญชี ก็คือ ทุกท่านจะได้รับซอฟต์แวร์หรือโปรแกรมสำเร็จรูปที่ทางสำเร็จงานบัญชีใช้ทำระบบบัญชีให้ธุรกิจของคุณมาอย่างฟรี ๆ โดยที่ท่านไม่ต้องเสียเวลาเรียนรู้การใช้โปรแกรม อย่างเช่น ที่ง่ายที่สุดได้ Exel หรือต้องลงทุนซื้อระบบซอฟต์แวร์แพง ๆ ให้เสียค่าใช้จ่ายมากขึ้น แม้ว่าสำนักงานบางที่จะสงวนลิขสิทธิ์ไว้ก็ตาม แต่หากคุณเลือกจ้างระยะยาว ระบบซอฟต์แวร์ของสำนักงานนั้น ๆ ก็จะอยู่กับธุรกิจของคุณในระยะยาวเช่นเดียวกัน

  1. ประหยัดและทันเวลา

ทั้งเวลาในการเรียนรู้ หรือออกแบบระบบบัญชี ไปจนถึงช่วยลดปัญหาซ้ำซ้อนของพนักงานบัญชีที่ไม่สามารถทำได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์อีกด้วย นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณจัดทำบัญชีได้ทันเวลาในทุก ๆ เดือน เพื่อให้วิเคราะห์ผลประกอบการรายเดือนได้อย่างทันท่วงที และทำให้สามารถจ่ายค่าใช้จ่ายรายเดือนได้ทันกำหนด

จะเห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่า 5 เหตุผลที่ทางเราหยิบยกขึ้นมา คงจะพอช่วยให้ทุกท่านตัดสินใจได้ว่าจะจ้างสำนักงานบัญชีมา รับทำบัญชี ให้กับธุรกิจของคุณหรือไม่ แต่ไม่ว่าเหตุผลที่เรายกมาจะดีเพียงใด การเลือกสำนักงานบัญชีที่ไว้วางใจได้ก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กันนะครับ